ตัวอย่างบ้านตู้คอนเทนเนอร์ขนาดเล็ก

ตัวอย่างบ้านตู้คอนเทนเนอร์ขนาดเล็ก

บ้านตู้คอนเทนเนอร์
บ้านที่สร้างเร็ว ๆ ไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญราคาไม่สูงมากนัก บ้านคอนเทนเนอร์ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้หลายข้อเลยทีเดียว โดยวันนี้เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านคอนเทนเนอร์สวย ๆ ขนาดเล็ก เหมาะกับหนุ่มโสด หรือครอบครัวเล็ก ๆ ที่เพิ่งจะเริ่มก่อร่างสร้างตัวกัน โดยบ้านคอนเทนเนอร์ในวันนี้ออกแบบโดย cargotecture ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ตู้ใหญ่ขนาด 24 ฟุต ที่มีห้องต่าง ๆ ครบครัน พร้อมทุกความต้องการที่บ้านหลังหนึ่งควรจะมี ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว และมีพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้าน ในกรณีที่มีพื้นที่เหลือมากพอ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยแบบประหยัดแล้ว เพื่อน ๆ ยังสามารถประยุกต์ใช้เป็นห้องทำงานภายในสวน หรือไว้เป็นเรือนรับรองแขกหลังเล็กก็สามารถทำได้เช่นกัน 


จะเห็นสีเหลืองสวยเด่นของบ้านตู้คอนเทนเนอร์หลังนี้ ที่ทำให้เห็นถึงความสดใส และต้องรู้สึกมีความสุขในการอาศัยในบ้านหลังนี้อย่างแน่นอน เริ่มจากลานไม้หน้าบ้านที่เป็นส่วนพักผ่อนของบ้านหลังนี้ที่ทุกคนในบ้านจะ ได้มาสนทนาพูดคุยกัน ด้านหน้ามีสวนเล็ก ๆ ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้าน ถัดมาเป็นประตูกระจกกรอบสีขาวที่ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่งมากขึ้น
 สำหรับประเทศไทยบ้านเราเป็นประเทศที่มีภูมิ อากาศที่ร้อนมากถึงร้อนจัดนั้น เพราะตู้คอนเทนเนอร์มีหลังคาที่เตี้ยและพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทได้น้อย การระบายความร้อนไว้โดยสร้างหลังคาครอบไว้อีกชั้น และ ใช้โฟมและติดทับด้วย viva board หรือ smart board ทำเป็นฉนวนกันความร้อนมาหุ้มไว้ เพื่อกันความร้อน
-หน้าต่างขนาด 0.8x1.2 เมตร จำนวน 2 บานสไลด์
-ประตูขนาด 0.8x2.0 เมตร จำนวน 1 บาน
-พื้นปูด้วย smart board หนา 18 มม. ทาทับด้วยสีเคลือบกันรอย
-ผนังภายในกรุด้วยโฟมปิดทับด้วย smart board
-ฝ้า กรุด้วยโฟมปิดทับด้วย viva board
-ผนังภายนอกทาสี
-หลอดนีออน 2 หลอด ปลั๊กไฟฟ้า 4 จุด พัดลมดูดอากาศ 8 นิ้ว 1 ตัว
-ตู้คอบคุมไฟฟ้า 1 ตู้
-ปลั๊กไฟฟ้า power ด้านนอก 1 ชุด
-ติดตั้งแอร์ 12000 btu 1ตัว

จะเห็นประตูกระจกสีขาวของอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีประตูกระจกในตำแหน่งเดียวกันทั้งสองข้าง ซึ่งจะช่วยให้บ้านขนาดเล็กดูโล่งขึ้น อีกด้านหนึ่งก็เป็นประตูของตู้คอนเทนเนอร์ที่เปิดได้ทุกครั้งในกรณีที่ต้อง การ ไม่มีการปิดตายเอาไว้ ซึ่งมีข้อดีในการช่วยถ่ายเทอากาศภายในตัวบ้านได้ดียิ่งขึ้น

No comments:

Post a Comment