Home Container บ้านตู้คอนเทนเนอร์

บ้านตู้คอนเทนเนอร์เป็นบ้านบ้านสไตล์รีไซเคิลจากตู้คอนเทนเนอร์ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรแล้วนำมาสร้างเป็นที่พัก อาศัย บ้านตู้คอนเทนเนอร์ประเภทนี้เป็นที่นิยมในต่างประเทศ เพราะบ้านสไตล์นี้เป็นการนำตู้คอนเทนเนอร์ที่ไม่ใช้แล้วมาทำให้เกิดประโยชน์ โดยมีคนนำมาขายเป็นตู้สินค้ามือสองในราคาถูก ประกอบกับมีคนที่หัวคิดเก๋ๆ นำมาปรับปรุงทำเป็นบ้านพักอาศัย โดยมีไอเดียที่แตกต่างกันออกไปในการออกแบบ ราคางบประมาณในการต่อสร้างและต่อเติมจะมากหรือน้อยการขึ้นอยู่กับการออกแบบ
บ้านตู้คอนเทนเนอร์

บ้านตู้คอนเทนเนอร์มีทั้งที่ใช้ตู้ คอนเทนเนอร์ตู้เดียว หรือใช้หลายตู้มาประกอบเข้าด้วยกัน และมีการสร้างหลังคาขึ้นมาปกป้องความร้อนอีกชั้นหนึ่ง พร้อมกับต้องยกพื้นบ้านของตู้คอนเทนเนอร์ให้สูง เพื่อที่ตู้คอนเทนเนอร์จะได้ไม่ผุง่าย และไม่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง บ้านสไตล์ตู้คอนเทนเนอร์นี้สามารถขนย้ายได้ง่าย และยังต่อเติมเพิ่มห้อง หรือพื้นที่ใช้สอยต่างๆเพิ่มเติมได้ง่ายอีกด้วย
สำหรับประเทศไทยบ้านเราเป็นประเทศที่มี ภูมิอากาศที่ร้อนมากถึงร้อนจัดนั้น เพราะตู้คอนเทนเนอร์มีหลังคาที่เตี้ยและพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทได้น้อย เราควรเตรียมการเรื่องการระบายความร้อนไว้ด้วย โดยสร้างหลังคาครอบไว้อีกชั้น ใช้โฟมและติดทับด้วยไม้อัดทำเป็นฉนวนกันความร้อนมาหุ้มไว้
บางคนใช้วิธีฉีดโฟมตรงผนังของตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมด เพื่อกันความร้อนได้เช่นกัน หน้าต่างสำหรับบ้านตู้คอนเทนเนอร์สามารถเจาะได้หลายๆบ้าน หรือเป็นบานใหญ่ๆ เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และปลูกต้นไม้บังทิศทางของแสงแดดในตอนกลางวัน เพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้กับบ้านตู้คอนเทนเนอร์

บ้านตู้คอนเทนเนอร์

แม้ว่าพื้นที่ของตู้คอนเทนเนอร์ 1 ตู้จะคับแคบกว่าบ้านทั่วไป แต่การนำตู้คอนเทนเนอร์หลายๆตู้มาประกอบกันก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ของบ้านได้ มากเลยทีเดียว รวมไปถึงเทคโนโลยีในปัจจุบันก็ทำให้บ้านตู้คอนเทนเนอร์มีความสะดวกสบายครบ ครันมากขึ้น ทั้งในเรื่องของไฟฟ้าที่สามารถต่อสายไฟได้ หรือจะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ไว้ด้านบนก็ได้ ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว ห้องรับประทนอาหาร หรือแม้แต่ในห้องนั่งเล่นก็มีเหมือนบ้านแบบทั่วๆไป

ข้อดีของบ้านตู้คอนเทนเนอร์
ปราศจากปัญหาจากแมลงที่คอยกัดกิน บ้านอย่างปลวกไปเลยค่ะ บ้านตู้คอนเทนเนอร์สามารถขนย้ายได้ง่าย มีความแข็งแรงทนทานต่อแผ่นดินไหว ไฟไหม้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้วค่ะ เพราะเราสามารถย้ายบ้านหนีน้ำได้ทั้งหลังเลยค่ะ ส่วนเรื่องราคาของบ้านตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 1 ตู้ที่ตกแต่งเสร็จอยู่ที่ประมาณ 165000 บาท ขึ้นอยู่วัสดุ ถ้าเลือกซื้อตู้เปล่าแล้วนำมาออกแบบเองตามใจ ราคาตู้เปล่าจะอยู่ที่ 75000 บาท ไม่รวมค่าขนส่ง
การตกแต่งบ้านตู้คอนเทนเนอร์


ติดต่อ 092-4910970 หรือ 087-6486434

No comments:

Post a Comment